Báo Công an nhân dân đưa tin, đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển APG sẽ thực hiện việc sửa chữa sự cố xảy ra tại nhánh S7 (DNG-BU6) và vị trí lỗi cáp được xác định cách trạm cập bờ DNG (Đà Nẵng - PV) 132 km trong ngày 5/6.

Nếu quá trình sửa chữa diễn ra thuận lợi, dự kiến đến 3h sáng 6/6, công việc sẽ hoàn thành. Qua đó, giúp khôi phục tín hiệu đường truyền đi quốc tế trên tuyến cáp quang biển APG.

Trước đó vào chiều ngày 26/5 vừa qua, tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã gặp sự cố lần thứ tư trong năm nay, với phân đoạn cáp lỗi là nhánh S7 (DNG-BU6) và vị trí lỗi cáp được xác định cách trạm cập bờ DNG (Đà Nẵng - PV) 132 km.

Trao đổi với ICTnews, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết, nguyên nhân sự cố đã được xác định là lỗi nguồn. Sự cố này gây ảnh hưởng tất cả lưu lượng Internet kết nối qua tuyến cáp biển APG.

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12/2016, sau 4 năm triển khai đầu tư. APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam là VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và được đánh giá là tuyến cáp sẽ góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh tuyến cáp biển AAG thường xuyên gặp sự cố.

Có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, tuyến cáp quang biển quốc tế APG có chiều dài khoảng 10.400 km được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.