Maruti Suzuki ghi nhận kết quả này giữa bối cảnh nhu cầu ô tô giảm trong giai đoạn bùng phát dịch COVID-19 và chi phí hàng hóa tăng cao đã ảnh hưởng xấu đến doanh thu của hãng sản xuất ô tô lớn nhất Ấn Độ.

Cụ thể, lợi nhuận ròng của Maruti Suzuki trong quý IV tài khóa 2020/2021 giảm xuống còn 11,66 tỷ rupee (156,19 triệu USD), thấp hơn mức ước tính 17,39 tỷ rupee của các chuyên gia của Refinitiv IBES. Trong khi đó, doanh thu của Maruti Suzuki tăng 32%, đạt 240,24 tỷ rupee.

Sau khi doanh số bán ô tô giảm mạnh trong năm ngoái do tác động của làn sóng lây nhiễm đại dịch COVID-19 lần thứ nhất, doanh số xe của Maruti Suzuki tăng cao ở Ấn Độ trong hai quý vừa qua khi người dân không chọn sử dụng phương tiện công cộng và dùng tiền tiết kiệm để mua những mặt hàng giá trị lớn như ô tô.

Tuy nhiên, Maruti Suzuki phải đối mặt với chi phí thép và đồng tăng cao, vốn ảnh hưởng đến tỷ suất lợi nhuận, và hãng đã chuyển một số chi phí trên sang cho khách hàng “gánh vác”. Maruti Suzuki đã tiến hành tăng giá xe bán ra đến hai lần trong năm nay.