Mâu thuẫn với Zuckerberg, đồng sáng lập Instagram rời Facebook
Các đồng sáng lập Instagram bất đồng với ông chủ Facebook về hướng đi cho ứng dụng chia sẻ hình ảnh, theo Bloomberg.
Các đồng sáng lập Instagram bất đồng với ông chủ Facebook về hướng đi cho ứng dụng chia sẻ hình ảnh, theo Bloomberg.
Hai đồng sáng lập Instagram - Mike Krieger và Kevin Systrom. Ảnh: Tech Crunch
Kevin Systrom và Mike Krieger đã gây dựng Instagram và bán cho Facebook năm 2012 với giá một tỷ USD. Sau đó, họ vẫn ở lại công ty. Dù vậy, họ gần đây bất mãn với việc Zuckerberg ngày càng can thiệp nhiều vào hoạt động hàng ngày của Instagram.
Cả hai đã xác nhận việc ra đi trong một bài đăng trên Instagram: “Chúng tôi đang lên kế hoạch nghỉ ngơi một thời gian để tìm lại sự tò mò và sáng tạo của mình. Gây dựng những thứ mới đòi hỏi chúng tôi phải lùi lại, hiểu rõ điều gì khơi nguồn cảm hứng cho mình và khớp nó với nhu cầu của thế giới. Đó là những gì chúng tôi đang lên kế hoạch”.
Facebook hiện phải dựa vào Instagram để tăng trưởng trong tương lai. Instagram đang có hơn một tỷ người dùng và là lực đẩy doanh thu cho Facebook. Cổ phiếu mạng xã hội lớn nhất thế giới đã có phiên giảm lớn nhất lịch sử thị trường Mỹ hồi tháng 7, do nhà đầu tư thất vọng với tăng trưởng doanh thu và người dùng quý II.
Bên cạnh đó, trong khi Facebook vướng phải khá nhiều scandal về tin giả, can thiệp vào bầu cử và sự riêng tư của người dùng, Instagram gần như không ảnh hưởng và vẫn tiếp tục tăng trưởng người dùng toàn cầu. Con số này của Facebook đang chững lại.
Trong các buổi công bố báo cáo tài chính, Facebook ngày càng nhắc nhiều hơn đến Instagram và vai trò của ứng dụng này với thành công của mình. Gần đây nhất, Zuckerberg còn tuyên bố khi về với Facebook, Instagram tăng trưởng nhanh gấp đôi trước đây. Nhận định này, theo nhiều người làm việc tại Instagram, là không cần thiết và cũng chẳng thể chứng minh được.
Nổi bật chuyên mục
- 10 điều các startup và các mô hình kinh doanh nhỏ lẻ nên lưu ý
- Làm sao để khám phá ra DNA của công ty bạn
- 5 xu thế kinh doanh sẽ bùng nổ trong năm 2020
- Muốn thắng “mùa sales”, phải cần công nghệ
- Marketing ngành ôtô
- Doanh thu gấp 3 lần Grab: Bài học marketing từ tài xế taxi
Tin mới chuyên mục
Tin mới ngày hôm nay
-
Năm 2021: iPhone sẽ không dây hoàn toàn?
Rất có thể trong 2 năm nữa, Apple sẽ tạo ra chiếc điện thoại không có bất kỳ kết nối vật lý nào, kể cả sạc và truyền dữ liệu.07/12/2019, 11:47 -
Tỷ giá USD/VND đi ngang
Tỷ giá trung tâm không đổi trong khi giá USD tại các ngân hàng thương mại cũng không có nhiều biến động phiên cuối tuần.07/12/2019, 11:41 -
Bỏ tiền tỷ mua chung cư nhưng sống như “ăn nhờ ở đậu”
Nhiều khách hàng bức xúc vì sau khi bỏ tiền tỷ mua căn hộ nhưng cuối cùng chủ đầu tư không thực hiện đúng như trong hợp đồng cam kết.07/12/2019, 11:28 -
Thủ tục nhận bảo hiểm xã hội một lần năm 2019 thế nào?
Bảo hiểm xã hội một lần sẽ được áp dụng đối với một số đối tượng người lao động riêng. Thủ tục nhận bảo hiểm xã hội một lần năm 2019 thế nào, hồ sơ gồm những gì?07/12/2019, 11:17 -
Xả mạnh MSN, khối ngoại bán ròng gần 520 tỷ đồng trong tuần đầu tháng 12
Nhà đầu tư nước ngoài cũng là một nhân tố tác động thiếu tích cực trong tuần đầu tháng 12 khi trở lại trạng thái bán ròng khá mạnh với gần 520 tỷ đồng. Trong đó,...07/12/2019, 11:01