Gặp Doanh nhân Đỗ Tâm sau những ngày giãn cách xã hội, dù rất bận rộn với những kế hoạch và lịch trình làm việc chuẩn bị cho một giai đoạn phát triển mới song câu chuyện chớp nhoáng với chàng doanh nhân trẻ 8X vẫn khiến người nghe cảm phục tư duy cũng như khát vọng công hiến cho ngành làm đẹp của anh.

Chào doanh nhân Đỗ Tâm, ở trạng thái “bình thường mới” chắc hẳn anh đã có những kế hoạch mới cho sự phát triển cho Công ty Toàn Cầu – Express và những dòng sản phẩm làm đẹp bản thân tâm đắc, anh có thể chia sẻ đôi nét về những kế hoạch này?

Dịch covid -19 ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp làm đẹp trên thế giới trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên theo quan sát của tôi, một số ngành liên quan đến chăm sóc sức khỏe, vệ sinh cá nhân vẫn cho thấy sự tăng trưởng lớn…

Nhu cầu làm đẹp vẫn không ngừng tăng cao không chỉ với nữ giới mà nam giới cũng muốn có một ngoại hình hấp dẫn và thu hút để thành công hơn trong cuộc sống. Và vì thế thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam vẫn có nhiều triển vọng để phát triển.

Chính vì vậy, dù dịch bệnh có khiến cho hoạt động kinh doanh có khó khăn như thế nào thì trong giai đoạn vừa qua chúng tôi cũng đã chuẩn bị và xây dựng cho mình những chiến lược kinh doanh với những dòng sản phẩm bền vững để có thể phát triển và dẫn dắt thị trường.

-Trên thị trường đang có rất nhiều sản phẩm đi theo hướng xanh, sạch như Amelya vậy đâu là điểm khác biệt để anh tự tin dẫn dắt thị trường?

Hiện nay, mặc dù nhiều nhà sản xuất “ăn theo” xu hướng này nhưng không phải ai cũng có thể thành công bởi họ đã không tạo ra những sản phẩm khác biệt, không làm mới được sản phẩm và không có chiến lược kinh doanh. Khi sản phẩm bị lỗi, chưa đạt chất lượng không có người đúng ra hỗ trợ, giải quyết. Chúng tôi thì khác, chúng tôi có những bước đi rất cụ thể và rõ ràng, kèm theo mỗi bước đi là những chiến lược được hoạch định bài bản và sắc nét chưa kể rất chú trọng đến công đoạn chăm sóc khách hàng.

Bên cạnh đó với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, chúng tôi luôn cải tiến và tạo ra dòng sản phẩm chất lượng tốt, phù hợp với cơ địa phụ nữ châu Á và đáng tin cậy cho ngươi tiêu dùng cả về chất lượng và giá cả. Với dòng mỹ phẩm Amelya, chúng tôi có rất nhiều chính sách tốt để chị em phụ nữ có thể vừa làm đẹp và tự tin hơn vừa tham gia vào kinh doanh cùng chúng tôi, giúp cuộc sống của họ tốt hơn nhờ kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm chất lượng. Đó cũng chính là sự khác biệt của Amelya.

Đặc biệt để đảm bảo giữ vững uy tín và chất lượng sản phẩm, Amelya được nghiên cứu, thử nghiệm một cách nghiêm ngặt, được kiểm nghiệm chất lượng định kỳ và thông tin cảnh báo an toàn chi tiết từ những cơ quan quản lý có uy tín trong và ngoài nước.

– Làm đẹp với anh có vẻ là cơ duyên, anh có thể kể đôi chút về lý do anh lựa chọn khởi nghiệp trong lĩnh vực này?

Tôi sinh ra và lớn lên tại làng Phúc Lâm, xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang – một ngôi làng nhỏ mang đậm văn hóa của đồng bắc Bắc Bộ. Xuất thân từ một gia đình nghèo khó nên từ nhỏ tôi đã sớm cảm nhận được sự vất vả, nhọc nhằn của cha mẹ khi ngày ngày phải bán mặt cho đất, bán lưng cho trời.

Tuy nhiên có lẽ cuộc sống vất vả nên thôn quê đã giúp tôi sớm hình thành ý thức vươn lên, đổi đời. Năm 18 tuổi tôi rời làng quê nghèo xuống thủ đô lập nghiệp, khao khát và quyết tâm có sự nghiệp cho riêng mình và phải thành công, tỏa sáng ở lĩnh vực mình chọn.

Lúc đó, bất kể nghề gì kiếm được tiền là tôi làm, không do dự; từ việc làm nhân viên rửa xe hơi đến việc giao hàng, nhân viên kinh doanh để duy trì cuộc sống và tìm kiếm cơ hội cho mình. Thế rồi cơ duyên tiếp nối cơ duyên, thông qua một người bạn tôi biết đến ngành mỹ phẩm và bước chân vào kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp.

– Khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là đối với những người chỉ có “thân lập thân” như anh? Vậy câu chuyện khởi nghiệp của anh đã diễn ra như thế nào?

Ngày đó, đúng thật khi bước chân vào lĩnh vực làm đẹp tôi chỉ có hai bàn tay trắng, không tiền bạc cũng không người hậu thuẫn. Tuy nhiên, tôi luôn tâm niệm: “Khởi nghiệp không chỉ bắt đầu từ suy nghĩ mà còn cần cả hành động. Bạn không thể đòi hỏi kết quả tốt hơn nếu không dám bứt phá”. Chính vì vậy, tôi không ngại bất cứ việc gì, cứ dấn thân, làm đến đâu học hỏi đến đó, vừa làm vừa hoàn thiện bản thân.

Thật may là bên cạnh khả năng giao tiếp tôi cũng được trời phú chút năng khiếu về làm đẹp cũng như chút nhạy bén trong kinh doanh. Trong quá trình tham gia vào thị trường làm đẹp, tôi nhận ra một điều sản phẩm thương hiệu nước ngoài thường có giá thành cao, không phải ai cũng có thể sử dụng vì thế luôn nung nấu xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm Việt chất lượng, giá thành phù hợp. Đó cũng là nền tảng cho sự ra đời của nhiều dòng mỹ phẩm đơn cử như là Amelya.

Tôi luôn xác định, đã làm thì phải làm thật chỉn chu ngay từ đầu. Chính vì vậy chúng tôi luôn tìm các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm đến từ các quốc gia hàng đầu về mỹ phẩm như Hàn Quốc để hợp tác sản xuất. Bên cạnh đó là việc xây dựng dây chuyền sản xuất công nghệ kỹ thuật tiên tiến hàng đầu cùng với đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Hiện tại, hệ thống mỹ phẩm Amelya có hơn 100 nhà phân phối, trải dài từ Bắc vào Nam và nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ khách hàng. Đây có thể nói là một trong những thành quả đáng tự hào của chúng tôi trong giai đoạn dịch bệnh đầy khó khăn và khốc liệt này.

– Trở thành người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Amelya, CEO Công ty Toàn Cầu – Express – đó là những thành công không hề nhỏ. Vậy bí quyết thành công của anh là gì?

Không có con đường dẫn tới thành công nào trải đầy hoa hồng, vinh quang nào cũng cần trả giá bằng những chông gai, thử thách. Ai cũng phải đánh đổi, phải vật lộn, phải chiến đấu trong một thời gian dài thì mới có thể đạt được những gì mình muốn. Không có gì là bỗng nhiên dễ dàng, không có thành công nào là từ trên trời rớt xuống. Nhưng bù lại, không có sự cố gắng nào lại không được đền đáp một cách xứng đáng.

Tôi luôn xác định mỗi người khởi nghiệp phải tạo hướng đi khác biệt cho mình, thành công hay vấp ngã đều giúp tích lũy kinh nghiệm thương trường.

Để đi đến thành công, nên cần vạch ra đúng thế mạnh, công việc phù hợp, không ngừng học hỏi làm giàu thêm các kiến thức chuyên môn và kiến thức, kỹ năng xã hội cho bản thân; để có thể định hướng, quyết định công việc hiệu quả. Quan trọng hơn hết là ý chí quyết tâm kiên trì theo đuổi đam mê và mục tiêu để ra.

Một điều nữa đó là ngoài chuyên môn thì tài ăn nói, mở rộng các mối quan hệ xã hội cũng đóng góp vào thành công của một người làm kinh doanh. Chính vì thế tôi cũng đã trau dồi cho mình nhiều kỹ năng giao tiếp để minh chứng, trong ngành làm đẹp, không chỉ phái đẹp mà nam giới cũng có thể thuyết phục khách hàng.

– Được biết anh vừa trở thành Master connector của tổ chức BNI, anh có thể chia sẻ đôi nét về mạng lưới này?

BNI là tổ chức kết nối thương mại toàn cầu viết tắt của 3 từ Business Network International, là tổ chức duy nhất trên thế giới có thể đo lường được sự thành công bằng tổng số cơ hội kinh doanh và doanh số mà thành viên trao nhau. Đây là nơi các doanh nghiệp thành việc có thể trao đổi những cơ hội kinh doanh. Cũng như bán chéo sản phẩm lẫn nhau. Nó là một tổ chức quốc tế có văn phòng đại diện trên khắp thế giới.

Ở Việt Nam BNI được chính thức thành lập vào năm 2010 do ông Hồ Quang Minh thành lập dưới hình thức nhượng quyền của tổ chức BNI, cũng như BNI toàn cầu, mục tiêu của BNI Việt Nam là giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội gia tăng doanh thu từ việc giới thiệu các mối quan hệ của mình, qua các sản phẩm, dịch vụ, các thành viên khác trong cùng một chapter, xuyên chapter cũng như nhận cơ hội kinh doanh mở rộng doanh thu từ các mối quan hệ khác của các thành viên trong và ngoài chapter trên toàn cầu.

Tôi cảm thấy thật may mắn vì được tham gia tổ chức BNI của Việt Nam, nơi đây không chỉ giúp tôi có được những người bạn chất lượng, hỗ trợ công việc kinh doanh của tôi ngày một tốt hơn mà còn là nơi giúp tôi hiểu rõ giá trị của sự kết nối cũng như tìm ra sứ mệnh thực sự của mình trong việc truyền cảm hứng kinh doanh tới nhiều người trẻ.

– Phải chăng chính vì việc tìm ra sứ mệnh đã khiến anh dù đang tự chủ tài chính và cuộc sống đầm ấm, hạnh phúc viên mãn, lại quyết tâm trở thành chuyên gia chuyên về lĩnh vực đào tạo kinh doanh và phát triển con người?

Đúng vậy! Được giúp mọi người đẹp lên là niềm hạnh phúc và mong muốn lớn nhất của tôi. Tôi cũng luôn mơ ước về xây dựng và phát triển một mô hình kinh doanh mới, đó chính là sự cho đi, sự cống hiến, sự giúp đỡ khách hàng đạt được lợi ích mà họ mong muốn.

Đây chính là động lực để tôi mở các khóa học, các chương trình đào tạo: Kinh doanh spa đột phá, Sát thủ bán hàng, Bí mật spa tự động, Đào tạo nhân viên siêu hạng, Vị thế thủ lĩnh… Từ các khóa học này tôi có thể hỗ trợ hàng nghìn các chủ spa phát triển hệ thống kinh doanh, tự động hóa doanh nghiệp của họ cũng như giúp họ kinh doanh hạnh phúc

Với tôi việc giúp cho hàng nghìn người thay đổi tư duy, những thói quen kinh doanh cũ, giúp họ đạt được thành công trong kinh doanh, hạnh phúc trong cuộc sống chính là động lực, là sứ mệnh để tôi không ngừng phấn đấu mỗi ngày.

Tìm hiểu thêm về Doanh Nhân Đỗ Văn Tâm tại đây:

Website: dovantam.com

Fanpage: dovantam.com/facebook

Youtube: dovantam.com/youtube

Website Amelya: Amelya.vn

Một sản phẩm của Invest TV
Hồ Quốc Thân
Thu Ngà
Thu Hà, Kiều Hương
Việt Anh, Trung Dũng
Văn Hiếu
Vũ Nguyên